Cách điều trị tắc tia sữa

Nội dung video được tư vấn bởi Điều dưỡng Phạm Thị Hoàng - Trung tâm Vú - Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times City

Nhiều chị em sau khi sinh gặp phải tình trạng tắc tia sữa nhưng không biết “tắc tia sữa phải làm sao?” hay “chữa tắc tia sữa tại nhà như thế nào?”.

Theo Điều dưỡng Phạm Thị Hoàng - Trung tâm Vú - Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times City, phương pháp điều trị tắc tia sữa tại Trung tâm Vú có thể giúp sản phụ khỏi hoàn toàn tình trạng tắc tia sữa và không còn đau đớn. Cách trị tắc tia sữa tại Bệnh viện Vinmec Times City gồm các bước sau:

  • Bước 1: Siêu âm đa tần từ 10 - 15 phút;
  • Bước 2: Đắp Parafin khoảng 10 - 15 phút;
  • Bước 3: Massage giúp giảm cặn sữa, giảm chảy sệ vú và chống viêm vú;
  • Bước 4: Hút sữa;

Với những trường hợp nhẹ thì sản phụ có thể áp dụng các cách chữa tắc tia sữa tại nhà. Tuy nhiên, nếu tình trạng tắc tia sữa nặng thì tốt nhất nên đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và có biện pháp điều trị tắc tia sữa hiệu quả nhất, chỉ định thuốc trị tắc tia sữa phù hợp và ngăn ngừa biến chứng.

Xem thêm: Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị tắc tia sữa

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan