Đau đầu sau gáy, căng dây chằng khi vận động mạnh hoặc ngồi lâu là bị làm sao?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em năm nay 21 tuổi, lâu lâu xuất hiện đau đầu sau gáy như bị căng dây chằng hoặc dây thần kinh sau đầu, nghe như có tiếng bẻ khớp. Những triệu chứng trên thường xuất hiện khi ngồi lâu rồi vận động mạnh hoặc chuẩn bị trận đá bóng, đau đến nỗi phải nằm xuống 1 lúc mới hết, nhưng hết rất nhanh tầm 5-10 phút trở lại bình thường. Mong bác sĩ tư vấn giúp em đau đầu sau gáy, căng dây chằng khi vận động mạnh hoặc ngồi lâu là bị làm sao vậy ạ?

Vũ Trung Tính, 1999

Trả lời

Chào bạn! Đau đầu có rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên theo như mô tả, nhiều khả năng chứng đau của bạn do thần kinh cơ. Bạn cần đến khám chuyên khoa Thần kinh hoặc Cơ xương khớp tại các cơ sở y tế lớn hoặc một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để xác định nguyên nhân đau đầu sau gáy, căng dây chằng khi vận động mạnh hoặc ngồi lâu và phương pháp điều trị, tập luyện để kiểm soát chứng đau đầu này.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Đỗ Văn Mạnh - Bác sĩ Hồi sức cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan