Hỏi đáp: Mẹ bầu tuần 35 bị đau nhức vùng háng có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Hỏi

Chào bác sĩ!

Hiện tại em đang mang thai tuần 35. Dạo gần đây mỗi khi đi lại thì em bị đau buốt háng. Bác sĩ cho em hỏi tình trạng mẹ bầu tuần 35 bị đau nhức vùng háng như vậy có ảnh hưởng gì đến thai nhi không ạ? Có vấn đề gì đáng lo ngại không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Bạn thân mến!

Với câu hỏi của bạn, bác sĩ hiểu là bạn bị đau và nhức vùng háng và khung chậu khi đi lại. Trong 3 tháng cuối thai kỳ, em bé sẽ tăng cân vượt trội, tử cung lớn nhanh hơn và chiếm hết vùng bụng như khung chậu, tạo áp lực lên xương chậu, cột sống và đùi. Việc mẹ bầu tuần 35 bị đau nhức vùng háng chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt của mẹ bầu không ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi. Bạn hãy chú ý vận động và di chuyển nhẹ nhàng nhé. Chúc bạn có thai kỳ an toàn và khỏe mạnh!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp trực tiếp bạn để có thể được tư vấn kỹ càng hơn. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Như Thu Trúc - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan