Vú sẽ thay đổi từ khi mang thai đến sinh như thế nào?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thu Hương - Trung tâm bệnh lý Vú - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Ngực là nơi khá nhạy cảm, vì thế khi mang thai thì đây cũng là cơ quan có nhiều thay đổi nhất trên cơ thể người mẹ. Vậy vú sẽ thay đổi từ khi mang thai đến sinh như thế nào?

Có lẽ “vú thay đổi như thế nào khi mang thai?” là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm. Theo Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thu Hương - Trung tâm bệnh lý Vú - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, khi bước vào quá trình mang thai, bầu ngực của chị em sẽ có những thay đổi đáng kể về kích thước, đạt được sự phát triển hoàn chỉnh, nhu mô tuyến vú tăng sinh, các tế bào biểu mô có khả năng chế tiết được bao quanh bởi lớp tế bào cơ – biểu mô. Không chỉ núm vú thay đổi khi mang thai mà cả bầu ngực cũng sẽ có những biến đổi để chuẩn bị cho em bé bú. Vú thay đổi khi mang thai sẽ gây ra cảm giác:

  • Đau hoặc thay đổi cảm giác của vú và núm vú;
  • Tăng kích thước vú;
  • Thay đổi màu sắc và kích thước của núm vú và quầng vú;
  • Các tuyến Montgomery lớn hơn và đáng chú ý hơn.

Sau khi sinh em bé, vú thay đổi và bắt đầu tiết sữa. Nhìn chung, vú thay đổi khi mang thai là sự chuẩn bị của cơ thể để nuôi em bé sau này. Bộ Y tế khuyến cáo nên nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ ít nhất trong vòng 6 tháng đầu và tiếp tục giai đoạn sau kèm với ăn dặm.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan