Khó thở kèm nặng ngực sau khỏi Covid là sao?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu là bệnh nhân Covid-19 được test dương tính ngày 16/9/2021 và được đưa đi cách ly tập trung tại bệnh viện dã chiến ngày 16/9/2021. Khi bị nhiễm, cháu chỉ có triệu chứng sốt nhẹ và ho.

Đến ngày 28/9/2021, cháu được test nhanh và cho kết quả là âm tính với Covid-19 ngày 29/9/2021, cháu được ra viện và hiện đang cách ly tại nhà 14 ngày theo chỉ định. Nhưng trong quá trình cách ly tập trung, cháu cảm thấy nặng ngực, khó thở và có đờm ở cổ, tình trạng này đến nay vẫn còn.

Vậy bác sĩ cho cháu hỏi vẫn còn khó thở kèm nặng ngực sau khỏi Covid là sao? Triệu chứng của cháu ở trên có phải là triệu chứng của cơn bão Cytokine không? Mong bác sĩ tư vấn, cháu cảm ơn.

Bùi Trung Kiên (2001)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Trần Thị Diễm Trang - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Khó thở kèm nặng ngực sau khỏi Covid là sao?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Thời gian hồi phục sau nhiễm Covid-19 đối với mỗi người bệnh là khác nhau. Nhiều người cảm thấy tốt hơn trong vài ngày hoặc vài tuần và hầu hết sẽ hồi phục hoàn toàn trong vòng 12 tuần. Nhưng đối với một số người, các triệu chứng có thể kéo dài hơn.

Các triệu chứng Covid-19 kéo dài sau khi khỏi bệnh thường gặp bao gồm:

  • Ho kéo dài: Ho khan hoặc ho có đờm, cảm giác vướng đờm ở họng.
  • Đau họng, khô họng, như có dị vật ở họng, nuốt vào không trôi mà khạc không ra.
  • Thay đổi khứu giác hoặc vị giác: Giảm cảm giác khi ăn uống, dẫn đến không muốn ăn, suy dinh dưỡng.
  • Mệt mỏi, cơ thể cảm giác không có năng lượng sống, cảm giác "hết pin".
  • Khó thở với nhiều mức độ như cảm giác hụt hơi, hít vào không sâu, khó thở khi làm việc nhà hoặc tập thể dục,...

Nếu bạn còn thắc mắc về khó thở kèm nặng ngực sau khỏi Covid, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

720 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan