Khó thở và ho nhiều do xẹp phổi điều trị như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ. 7 năm trước em bị lao phổi và đã chữa khỏi nhưng em bị xẹp phổi. Từ ngày đó em rất khó thở và bị ho nhiều. Bác sĩ tư vấn giúp em khó thở và ho nhiều do xẹp phổi điều trị như thế nào? Em cũng chữa bên tây y và thuốc nam nhưng vẫn khó thở lắm ạ. Em xin cảm ơn bác sĩ.

Trần Thị Liên, 1986

Trả lời

Chào bạn.

Bạn bị xẹp phổi sau khi nhiễm lao thì cần phải gặp bác sĩ để làm các đánh giá về chức năng hô hấp. Sau đó bạn nên nghe trực tiếp bác sĩ tư vấn điều trị khó thở và ho nhiều do xẹp phổi.

Vấn đề của bạn cần phải kiểm soát tránh các nhiễm trùng đường hô hấp (ví dụ: tránh nhiễm lạnh, tiêm vắc-xin phòng cúm...) để tránh làm tổn thương phổi nặng hơn

Bạn có thể đến các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được các bác sĩ giỏi chuyên môn thăm khám và tư vấn khó thở và ho nhiều do xẹp phổi điều trị như thế nào.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Bách - Bác sĩ chuyên khoa Hô Hấp - Đơn nguyên Hô hấp - Dị ứng Miễn dịch lâm sàng - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

119 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan