Lúc đi tiểu có nên sử dụng tới cơ PC không?

Hỏi

Bác sĩ cho em hỏi, lúc đi tiểu có nên sử dụng tới cơ PC không ạ? Khi đi tiểu, lúc tiểu hết em hay dùng cơ PC để đẩy nước tiểu còn sót lại trong niệu đạo ra ngoài, không biết như vậy có ảnh hưởng gì không ạ? Em xin cảm ơn!

Tình (1999)

Trả lời

Chào em! Với câu hỏi “lúc đi tiểu có nên sử dụng tới cơ PC không?” Bác sĩ xin tư vấn như sau: Cơ PC còn gọi cơ mu cụt, nằm vùng xương chậu, có hình dạng giống như chiếc võng. Tác dụng của cơ PC là chặn dòng nước tiểu khi đi vệ sinh, khi muốn dừng tiểu. Đây là cơ có vai trò quan trọng trong đại tiện, tiểu tiện.

Trường hợp của em thì em làm ngược lại, ngược với chức năng của cơ. Nếu trường hợp em khi đi tiểu mà nước tiểu không ra hết thì có vấn đề bệnh lý ở hệ tiết niệu. Em nên đi khám chuyên khoa tiết niệu để tư vấn và điều trị nhé. Em có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn thêm.

Cảm ơn em đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Hùng - Bác sĩ điều trị bệnh nội tiết - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

774 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan