Mổ có điều trị dứt điểm viêm mũi dị ứng không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Tôi bị viêm mũi dị ứng đã lâu ngày, xin hỏi có thể mổ để điều trị dứt điểm bệnh được không? Tôi uống thuốc nhiều năm bệnh không hết và gây nhiều phiền toái cho sinh hoạt hàng ngày. Mong được tư vấn từ bác sĩ.

Lê Hồng Khương (1979)

Trả lời

Chào anh, xin phép được trả lời anh như sau.

Bệnh viêm mũi dị ứng là 1 bệnh của hệ thống miễn dịch, trong đó cơ thể sẽ tự sinh ra các kháng thể, các IgE khi tiếp xúc với các dị nguyên. Hay nói 1 cách đơn giản bệnh mang yếu tố cơ địa.

Điều trị bệnh hiện nay chủ yếu có 2 phương pháp:

  • Phương pháp đầu tiên là điều trị triệu chứng: Dùng thuốc chống dị ứng giúp giảm triệu chứng tai mũi như hắt hơi, chảy nước mũi... Phương pháp này chỉ giúp làm giảm nhẹ, không hết được bệnh.
  • Để điều trị căn nguyên bệnh có phương pháp giảm mẫn cảm, nghĩa là biến yếu tố gây dị ứng thành yếu tố quen với cơ thể của mình. Từ đó làm giảm hoặc không sản xuất ra các IgE kháng thể gây bệnh viêm mũi dị ứng nữa.

Anh nên đi thăm khám tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được tư vấn kỹ càng hơn. Cảm ơn anh đã gửi câu hỏi đến Hệ thống y tế Vinmec. Trân trọng.

Được giải đáp bởi các bác sĩ Tai Mũi Họng - Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

62 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • midotamol
    Công dụng thuốc Midotamol

    Midotamol thuộc nhóm thuốc hạ sốt, giảm đau, được chỉ định điều trị trong các trường hợp giảm đau mức độ từ nhẹ đến vừa. Vậy cách sử dụng thuốc Midotamol như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu những thông ...

    Đọc thêm
  • Bepreve
    Công dụng thuốc Bepreve

    Thuốc Bepreve sử dụng nhỏ mắt để giảm lượng Histamin tự nhiên. Khi dùng thuốc bạn nên báo cho bác sĩ để tránh những tác dụng phụ ngoài ý muốn. Sau đây là một số thông tin về thuốc Bepreve ...

    Đọc thêm
  • tanapolamin
    Công dụng thuốc Tanapolamin

    Thuốc Tanapolamin thuộc nhóm thuốc chống dị ứng có thành phần Dexclorpheniramin maleat 2mg. Vậy công dụng của thuốc Tanapolamin 2mg là gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thêm những thông tin hữu ích về loại ...

    Đọc thêm
  • Andoroxic
    Công dụng thuốc Andoroxic

    Andoroxic được bào chế dưới dạng viên nén bao phim với thành phần chính trong mỗi viên thuốc gồm có 300mg Cefdinir. Vậy thuốc Andoroxic có tác dụng gì và sử dụng loại thuốc này như thế nào?

    Đọc thêm
  • eprazstad
    Công dụng thuốc Eprazstad

    Thuốc Eprazstad là thuốc được sử dụng trong điều trị viêm phế quản, viêm mũi họng. Vậy, để biết thêm thông tin chi tiết về thuốc công dụng ra sao? Liều dùng như thế nào? Hãy cùng bác sĩ tìm ...

    Đọc thêm