Ở nhà và hạn chế vận động, uống nhiều nước có khỏi sốt xuất huyết không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Kết quả xét nghiệm của em là bị sốt xuất huyết (tiểu cầu 69). Em bị lần hai nhưng em chỉ phát ban (nhiều, đổi màu da 50%, không có nóng sốt (37,75°), cũng không thấy mệt mỏi như lần đầu bị. Sáng hôm qua (cùng ngày có biểu hiện phát ban) em có chạy bộ 2km và vận động. Bác sĩ cho em hỏi ở nhà hạn chế vận động và uống nhiều nước có khỏi sốt xuất huyết không ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp em. Em cảm ơn bác sĩ nhiều.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào em. Bác sĩ xin giải đáp câu hỏi “Ở nhà và hạn chế vận động, uống nhiều nước có khỏi sốt xuất huyết không?” của bạn như sau:

Trong câu hỏi của em không nói rõ hiện tại em bị Sốt xuất huyết ngày thứ mấy? Nếu em bị sốt từ ngày thứ 3 - ngày thứ 7 đặc biệt ngày thứ 4, thứ 5 thì đây là giai đoạn nguy hiểm của sốt xuất huyết.

Nếu em có các triệu chứng như: mệt mỏi li bì, đau bụng vùng gan hoặc ấn đau vùng gan, nôn nhiều, xuất huyết niêm mạc (chảy máu chân răng, chảy máu mũi, đại tiện ra máu hoặc phân đen) em cần đến khám ngay.

Nếu em không có triệu chứng kể trên em có thể ở nhà và uống nhiều nước trong khi sốt, uống nước cam chanh để tăng cường sức đề kháng.

Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Nhật - Bác sĩ Chuyên khoa truyền nhiễm - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

3.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan