Tiểu đường type 2 có chụp PET/CT được không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Tôi là Mai, 46 tuổi bị tiểu đường type 2 có chụp PET/CT được không? Trước khi chụp, tôi cần lưu ý gì? Mong được bác sĩ giải đáp, cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi BSCK I Nguyễn Thanh Hải - Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Tiểu đường type 2 có chụp PET/CT được không?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Nếu bạn bị đái tháo đường type II thì bạn vẫn có thể chụp PET/CT. Tuy nhiên, bạn cần kiểm soát đường huyết tốt và hướng dẫn về việc sử dụng thuốc, chế độ ăn uống trước khi chụp để đảm bảo đường huyết trong ngưỡng cho phép chụp. Vì vậy, nếu bạn có các bệnh lý có chỉ định chụp PET/CT, bạn cần đi khám bác sĩ chuyên khoa về PET/CT để đánh giá tình trạng đường huyết hiện tại, tư vấn về dùng thuốc và chế độ ăn cụ thể trước và sau chụp PET/CT.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc tiểu đường type 2 có chụp PET/CT được không, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

187 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan