Trẻ bị sốt xuất huyết điều trị tại nhà như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bé nhà em bị sốt xuất huyết. Em muốn hỏi bác sĩ là trẻ bị sốt xuất huyết điều trị tại nhà như thế nào? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn và giải đáp!

Lữ Trâm (1991)

Chào bác sĩ. Bác sĩ ơi con muốn hỏi là nếu như bị sốt xuất huyết thì ở nhà mình uống nước nhiều nó có khỏi bệnh không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Bệnh sốt xuất huyết được chia làm 4 cấp độ từ nhẹ tới nặng.

  • Độ 1: Người bệnh sốt nhẹ, chưa có triệu chứng xuất huyết
  • Độ 2: Sốt có triệu chứng xuất huyết
  • Độ 3: Bắt đầu có dấu hiệu sốc
  • Độ 4: Tình trạng sốc nặng

Trẻ bị sốt xuất huyết độ 1 sẽ được điều trị tại nhà theo đơn, và có hẹn ngày tái khám. Với độ 2, tùy trường hợp, trẻ có thể điều trị tại nhà có theo dõi chặt chẽ, hoặc nhập viện nếu xét thấy cần thiết. Những trường hợp độ 3 và 4 nhất thiết phải nhập viện điều trị ngay để tránh biến chứng.

Vì thế, để biết được trẻ bị sốt xuất huyết điều trị tại nhà như thế nào thì điều đầu tiên bạn cần làm là đưa bé đến bệnh viện để được đánh giá tình trạng bệnh, thăm khám, nhận định mức độ sau đó bác sĩ sẽ tư vấn về hướng điều trị cho bé. Bạn có thể đưa bé đến khoa Nhi tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám và điều trị chuyên sâu. Chúc bé mau khỏi bệnh. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

79 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan