Uống thuốc ho và đau họng có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Hỏi

Chào dược sĩ. Em và chồng em quan hệ sau khi hết kinh nguyệt 3 ngày. Hiện tại vợ chồng em đang muốn có con. Nhưng không biết là lần quan hệ có đã thụ thai hay chưa? Hiện tại em đang bị ho và viêm họng. Dược sĩ cho em hỏi uống thuốc ho và đau họng có ảnh hưởng đến thai nhi không? Mong bác cho vợ chồng em xin lời khuyên. Em rất muốn điều trị dứt cơn ho ạ. Em cảm ơn nhiều.

Thu Trang, 1992

Trả lời

Chào em.

Quan hệ vợ chồng không kèm biện pháp ngừa thai ngay sau sạch kinh có tỉ lệ đậu thai không cao lắm, tuy nhiên vẫn còn tùy người, người có người không nên không nói trước được.

Để biết có thụ thai hay không cách chính xác nhất là dùng que thử thai qua nước tiểu sau 7-10 ngày kể từ ngày quan hệ, nên dùng tối thiểu 2 que thuộc 2 dòng sản phẩm khác nhau để tăng độ tin cậy.

Nếu thật sự em đang mong có thai, thì việc dùng thuốc trong thời gian này cần thận trọng. Em nên đến khám bác sĩ và thông báo tình trạng của mình để bác sĩ tư vấn uống thuốc ho và đau họng có ảnh hưởng đến thai nhi không và chọn lựa thuốc cho phù hợp cho em.

Vì em đang muốn có em bé, nên em cần đi khám tiền sản với bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa để có kế hoạch cho một thai kỳ an toàn nhất. Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec.

Được giải đáp bởi Dược sĩ Đinh Thị Mỹ Hạnh - Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

9.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan