LÀM THỤ TINH ỐNG NGHIỆM TRONG MÙA COVID: LIỆU CÓ AN TOÀN?

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các bệnh viện nói chung và trung tâm hỗ trợ sinh sản nói riêng đều phải giảm hoạt động trong suốt thời gian vừa rồi. Cả bệnh nhân và nhân viên y tế nói chung đều khá lo lắng không biết liệu việc điều trị hiếm muộn trong thời gian này có an toàn hay không?

Hiểu được nỗi lo lắng này, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản IVF Vinmec, mong muốn được thông tin tới các bố mẹ như sau:

1. Ảnh hưởng của Covid – 19 tới quy trình thụ tinh ống nghiệm

Từ những ngày đầu xuất hiện dịch Covid -19 cho tới nay, chưa có bất kì bằng chứng nào ghi nhận rằng Covid – 19 có gây ảnh hưởng tới chu kỳ thụ tinh ống nghiệm. Virus Sars Co-V-2 không làm ảnh hướng tới chức năng tinh hoàn hay mào tinh. Không có bằng chứng nào ghi nhận rằng Covid-19 lây lan qua đường tình dục hay IVF hoặc IUI.

2. Covid-19 và việc mang thai

Mặc dù không có nguy cơ, mối liên hệ với sinh non và tiền sản giật đã được quan sát thấy ở một số phụ nữ mang thai bị Covid-19. Tuy nhiên, trẻ sơ sinh không có nguy cơ bị nhiễm bệnh hoặc các biến chứng sơ sinh từ mẹ mắc Covid. Các nghiên cứu cho đến nay cũng chỉ ra rằng Covid-19 không truyền qua nhau thai. Covid-19 đã khiến cho rất nhiều mặt của cuộc bị ảnh hưởng, nhưng những bệnh nhân hiếm muộn không nên lãng phí thời gian quý báu vì đại dịch này.

Cuối cùng, vô sinh là một căn bệnh mà yếu tố thời gian đóng trò quan trọng và việc trì hoãn chăm sóc sinh sản cho những người có nhu cầu trong thời gian này có thể là không cần thiết.

3. Chính sách đảm bảo an toàn tại Trung tâm hỗ trợ sinh sản IVF Vinmec

Khách hàng đặt hẹn khám sẽ được hướng dẫn khai báo y tế tại nhà trước khi đến viện.

Tại bệnh viện, khách hàng được hướng dẫn đo nhiệt độ, thực hiện quy tắc 5K và kiểm tra khai báo y tế bắt buộc.

Khách hàng đã khai báo y tế sẽ được dán tích xanh để phân biệt.

An toàn cho mọi nhân viên y tế: 100% nhân viên y tế tại các điểm sàng lọc được trang bị phương tiện phòng hộ cá nhân đầy đủ theo quy định để đảm bảo không lây chéo. Nhân viên được thực hiện đo nhiệt độ, yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc. Tất cả các nhân viên đều được đào tạo các quy định về phòng chống và ứng phó với các tình huống khẩn cấp trong mùa dịch COVID-19.

Tất cả nhân viên thực hiện khai báo y tế hàng ngày. Các nhân viên có yếu tố dịch tễ sẽ được phân vùng, xét nghiệm COVID-19, nếu có kết quả âm tính mới được tiếp xúc với bệnh nhân.

Khám bệnh từ xa: Để đảm bảo thực hiện đồng thời 2 mục tiêu là khám chữa bệnh và phòng dịch. Vinmec cung cấp phương án khám chữa bệnh từ xa cho khách hàng với TS.BS Jean Clement Sage giúp đảm bảo an toàn, tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả khám chữa bệnh cho chuyên gia và khách hàng.

Thông tin đầy đủ: Ban lãnh đạo bệnh viện và Ban lãnh đạo trung tâm luôn cập nhật các thông tin chính thống về chỉ đạo của ban Phòng chống dịch, danh sách các yếu tố dịch tễ được gửi hàng ngày, hàng giờ cho toàn bộ nhân viên y tế.

Ngoài ra, để đảm bảo cho các bố mẹ không bị hủy chu kỳ, Trung tâm hỗ trợ sinh sản thực hiện chính sách như sau:

  1. 100% khách hàng thực hiện thủ thuật được yêu cầu test Covid-19 trước ngày thủ thuật
  2. 100% khách hàng khi bắt đầu chu kỳ kích trứng được yêu cầu test Covid-19 và test lại vào ngày tiêm thuốc HCG
  3. 100% nhân viên y tế đã được test Covid và tuân thủ kế hoạch test định kỳ của bệnh viện.
  4. Vinmec có cung cấp phương án khám bệnh từ xa cho khách hàng mới, khám tư vấn để mở hồ sơ – khách hàng có thể không phải tới bệnh viện.

Việc quan trọng nhất là các bố mẹ tuân thủ hướng dẫn an toàn của Bộ Y tế và bác sĩ điều trị của mình, bình tĩnh nhưng không chủ quan để có thể đảm bảo hai mục tiêu: an toàn phòng dịch và khám chữa bệnh.

Chúc bố mẹ sớm cán đích thành công!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

9.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan