Vết cắt amidan chuyển màu đỏ có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu mới cắt amidan được gần 1 tuần, nay cháu soi gương nhìn vào cổ họng thấy chỗ vết cắt màu trắng chuyển thành màu đỏ kiểu như máu đông. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi vết cắt amidan chuyển màu đỏ có nguy hiểm không? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ nội trú Lê Tuấn Nhật Hoàng - Khoa Liên Chuyên Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Vết cắt amidan chuyển màu đỏ có nguy hiểm không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Sau phẫu thuật cắt amidan thì thường sẽ xuất hiện mô hạt sau này sẽ hình thành tổ chức sẹo. Việc cắt amidan sau 1 tuần mà hình thành chỗ màu đỏ như vậy là bình thường. Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng là vảy máu bị bong ra.

Do đó, bạn nên ngậm nước lạnh trong khoảng 10 phút mỗi tối để chống viêm và cầm máu. Nếu thấy xuất hiện chảy máu tươi thì phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất. nếu không thấy chảy máu đỏ tươi thì có thể để theo dõi và ngậm nước lạnh.

Nếu bạn còn thắc mắc về vết cắt amidan chuyển màu đỏ, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

176 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan