Viêm sụn vành tai có gây nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Bác sĩ cho em hỏi viêm sụn vành tai có gây nguy hiểm không? Cách chữa viêm sụn vành tai như thế nào? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Văn Bội Ngọc - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Viêm sụn vành tai có gây nguy hiểm không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Vinmec đã có một bài viết về vấn đề viêm sụn vành tai. Đây là tình trạng viêm của mô bao quanh và nuôi dưỡng sụn vành tai. Biểu hiện của người mắc bệnh này là: vùng vành tai bị đỏ, sưng, đau, có mủ hoặc chảy dịch. Một số trường hợp bệnh nhân nặng có thể bị sốt hoặc biến dạng cấu trúc tai.

Đây là một tình trạng nhiễm trùng tại chỗ không quá nguy hiểm, tuy nhiên nếu bệnh không được điều trị kịp thời có thể gây biến dạng vành tai, thay đổi cấu trúc cũng như thẩm mỹ vùng tai, nặng hơn có thể ảnh hưởng toàn thân. Phương pháp điều trị viêm sụn vành tai gồm thuốc uống và vệ sinh tại chỗ. Một số biện pháp phòng ngừa gồm tránh xỏ khuyên tai lên vùng sụn tai, tránh đè ép vùng vành tai kéo dài, không sờ chạm lên vành tai để tránh viêm nhiễm, vệ sinh vành tai bằng cách lau khô tai với khăn ẩm mềm.

Khi có triệu chứng sưng, nóng, đỏ và đau vùng vành tai, người bệnh nên thăm khám sớm để được dùng thuốc phù hợp.

Nếu bạn còn thắc mắc về viêm sụn vành tai, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

272 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan