Chớ vứt tỏi mọc mầm - tốt hơn nhiều lần tỏi trắng

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Phan Đình Thủy Tiên - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Nhiều người băn khoăn không biết có nên ăn tỏi mọc mầm hay không. Để có câu trả lời chính xác, bạn có thể theo dõi video sau đây.

Theo Bác sĩ Phan Đình Thủy Tiên - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang, tỏi mọc mầm là dấu hiệu chứng tỏ tỏi già đi chứ không hỏng, vẫn có thể sử dụng để nấu ăn như bình thường. Thực tế, trong tỏi mọc mầm có chứa chất phytochemical – chất có khả năng ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư và ức chế hoạt động của các chất gây ung thư trong cơ thể.

Không chỉ vậy, tỏi mọc mầm còn sản xuất ra một lượng lớn các chất chống gốc tự do. Sử dụng tỏi mọc mầm có thể mang đến các tác dụng như: Bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa đột quỵ; Tăng cường hệ miễn dịch; Phòng ngừa ung thư và chống lão hóa...Mặc dù vậy, bạn không nên để tỏi mọc mầm rồi mới sử dụng mà hãy dùng khi chúng còn tươi ngon nhé.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan