Bệnh cúm thường kéo dài bao lâu?

Hỏi

Chào bác sĩ, bé gái nhà em (9 tuổi) mấy hôm nay bị sốt liên tục ạ. Trong 3 ngày đầu, nhiệt độ của cháu khoảng 38,7 - 38,8 độ. Nhưng từ ngày thứ 4 đến hôm nay là ngày thứ 9, bé ho nhiều, thỉnh thoảng có ít nước mũi, thân nhiệt ban ngày dưới 37 độ, còn chiều tối từ 37,0 - 38,0 độ. Ngoài ra, bé ăn uống ít hơn bình thường chứ không bỏ bữa. Sau đó, em đã cho bé đi khám từ ngày sốt thứ 4, bác sĩ chẩn đoán bé bị cúm. Đến nay, bé chỉ giảm sốt nhưng ho nhiều về đêm làm bé không có giấc ngủ tốt. Thưa bác sĩ, em có nên đưa bé đi tái khám không? Và bệnh cúm sau bao lâu là khỏi ạ? Xin cám ơn bác sĩ, chúc bác sĩ cùng gia đình nhiều sức khỏe ạ!

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Cúm là bệnh lý lây nhiễm do virus cúm gây ra với các triệu chứng hay gặp nhất bao gồm: sốt, ho, đau nhức, mỏi người, bắp thịt, hắt hơi, chảy mũi. Bệnh cúm thường lành tính sẽ khỏi sau 5 - 7 ngày. Triệu chứng ho của bệnh nhân cúm có thể diễn tiến từ mức trung bình đến nặng. Nếu ho nhẹ thì không cần sử dụng thuốc cho trẻ do đây là phản ứng có lợi. Nếu trẻ ho nhiều và nhiều đờm thì cần làm loãng đờm của trẻ để đờm có thể ra ngoài dễ dàng hơn. Mẹ có thể rửa mũi cho trẻ bằng nước muối sinh lý, bên cạnh đó trẻ cũng cần sử dụng thêm nước hoa quả và uống nhiều nước giúp đờm loãng hơn, cũng như tăng cường sức đề kháng.

Trường hợp cháu nhà bạn ho nhiều và nặng tiếng ảnh hưởng tới giấc ngủ thì mẹ cần phải đưa trẻ đi khám bác sĩ chuyên khoa Nhi để có hướng giải quyết tốt nhất. Cúm hiện tại đã có vắc-xin để tiêm ngừa, bạn tham khảo cho cháu nhà mình. Chúc gia đình mình thật nhiều sức khỏe!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ nội trú Hồ Thị Hồng Tho - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

11.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan