Đau gân bàn chân có phải tác dụng phụ của thuốc Levofloxacin không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Con em bị nhiễm trùng tiểu trên và có sử dụng thuốc Levofloxacin 0.5g trong 7 ngày. Mấy hôm nay cháu bị đau 2 chân, chân phải đau phía sau gân gót, đi lại rất khó, chân trái đau trên mu bàn chân. Bác sĩ cho em hỏi có phải là do tác dụng phụ của thuốc không ạ và hướng điều trị như thế nào là tốt nhất? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!

Nguyen Thị Ty (1972)

Trả lời

Chào bạn! Theo các nghiên cứu về mức độ an toàn của thuốc Levofloxacin trên trẻ em, người ta nhận thấy không khuyến cáo sử dụng lâu dài trên trẻ em do độc tính trên khớp. Tuy nhiên nếu sử dụng thời gian ngắn dưới 1 tuần thì không có bất cứ ảnh hưởng nào. Ngoài ra, tác dụng phụ của thuốc Levofloxacin cũng không ghi nhận đau gân ở trẻ em. Do vậy nếu bé vẫn tiếp tục đau một thời gian dài thì bạn cần đưa bé đi khám ở các cơ sở uy tín hoặc một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để tìm ra nguyên nhân nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec, rất mong có thể được gặp bạn để tư vấn cụ thể hơn!

Được tư vấn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Phúc Liên - Bác sĩ Ngoại tiết niệu - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

178 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan