Dấu hiệu nhận biết ngày rụng trứng

Hỏi

Bác sĩ cho em hỏi. Chu kỳ kinh nguyệt của e là 30 ngày. Thời gian đèn đỏ là 3 ngày. Cứ đến ngày thứ 7 (tính từ ngày bắt đầu đèn đỏ) em ra rất nhiều dịch nhầy (ra khoảng 4 ngày thì hết). Vậy đó có phải là ngày rụng trứng không ạ? Làm thế nào để biết chính xác ngày rụng trứng để sinh em bé ạ? Em cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Em có kinh là ngày 30/12 (âm lịch), tháng vừa rồi là ngày 29/1 (âm lịch), và mùng 4/2 là em sạch kinh, em đã có mua que thử rụng trứng nhưng đến hôm nay là ngày 25/2 em vẫn là 1 vạch, lại không có các dấu hiệu rụng trứng thì như thế nào ạ? Bác sĩ vui lòng hướng dẫn giúp em, em cám ơn ạ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Thông thường, trong thời kỳ rụng trứng, lượng dịch nhầy nhớt này sẽ tăng nhiều cả về lượng và độ ẩm. Hết giai đoạn rụng trứng, lượng dịch nhầy này sẽ giảm dần, đến sau chu kỳ kinh nguyệt thì về mức thấp nhất, nên trong trường hợp của bạn dịch nhầy tiết nhiều ngày thứ 7 là một dấu hiệu nhận biết ngày rụng trứng. Bạn chu kỳ kinh nguyệt là 30 ngày thì thời gian rụng trứng sẽ từ ngày thứ 7 đến ngày thứ ngày 19 đang nằm trong thời gian rụng trứng, quan hệ vào khoảng thời gian này sẽ dễ thụ thai nhất.

Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm que thử trứng, đo nhiệt độ tăng nhẹ không quá 1 độ C để có kết quả chính xác hơn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Chúc bạn thành công.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan