Hỏi đáp: Hai bên quai hàm phát triển không đồng đều phải làm sao?

Hỏi

Em chào bác sĩ! Em đang gặp tình trạng, hai bên quai hàm phát triển không đồng đều, bên phải có nhỏ hơn bên trái, làm cho mặt bị lệch nhưng không đáng kể. Bác sĩ cho em hỏi bây giờ em nên làm sao để có thể khắc phục ạ? Mong bác sĩ tư vấn và cho em lời khuyên ạ. Em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào em. Trong điều kiện bình thường thì luôn có 1 sự khác nhau rất nhỏ về kích thước hai bên khuôn mặt của cùng một người. Một số trường hợp do thói quen nhai nhiều ở 1 bên hơn làm cho hệ thống cơ 2 bên mặt phát triển không đều, hoặc do khớp cắn lệch, hoặc do 1 số bệnh bẩm sinh,...Vì vậy, khi phát hiện có sự phát triển không đồng đều trên khuôn mặt thì em có thể đi khám tại các cơ sở Y tế uy tín hoặc chuyên khoa Răng - Hàm - Mặt của một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để xác định xem việc đó là bình thường hay do sự phát triển bất thường của mặt. Trong trường hợp bất thường thì các bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân chính xác, từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cho bệnh nhân.

Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec, rất mong sẽ được gặp em để tư vấn cụ thể hơn. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Răng - Hàm - Mặt - Khoa Liên Chuyên Khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

11.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan