Làm xét nghiệm HIV 3 lần có chính xác không?

Hỏi

Thưa bác sĩ vào tháng 10 /2019 em có nguy cơ bị HIV, sau đó về em bị nấm lưỡi đau hầu họng, ho kéo dài, đau cơ đau dạ dày, nước bọt thì giảm sút khô miệng. Em uống thuốc ho mãi mà không khỏi, sau đó họ nói em bị viêm dạ dày trào ngược dạ dày. Em đã đi xét nghiệm test nhanh HIV sau nguy cơ 1 tháng, 4 tháng và 6 tháng đều âm tính nhưng em càng tìm hiểu thì càng thấy giống bị HIV. Vậy em xét nghiệm HIV 3 lần có chính xác không và có nên đi xét nghiệm lại không ạ? Hiện em hay thủ dâm thì tinh dịch của mình tiếp xúc với chính mình hay máu tiếp xúc với máu của mình có làm ảnh hưởng tới kết quả xét nghiệm không ạ? Mong bác sĩ tư vấn!

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào em! Hiện em đang lo lắng về kết quả xét nghiệm HIV 3 lần có chính xác không. Theo đó, nếu em đã làm xét nghiệm đến 3 lần và lần cuối cùng sau 6 tháng đều cho kết quả âm tính. Nếu kết quả xét nghiệm HIV của em được làm ở cơ sở y tế uy tín và em không có hành vi nguy cơ mất an toàn lần nào nữa thì em không cần làm lại xét nghiệm nữa. Hành vi thủ dâm của em không ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm HIV nên em không cần quá lo lắng.

Nếu mong muốn được tư vấn và xét nghiệm lại, em có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ chuyên môn kiểm tra chuyên sâu. Cảm ơn em đã tin tưởng và chia sẻ lo lắng tới Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Nhật - Bác sĩ Chuyên khoa truyền nhiễm - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: