Nuốt nước bọt đau bên phải cổ do viêm họng cấp

Hỏi

Em chào bác sĩ! Dạo gần đây, em có biểu hiện nuốt nước bọt bị đau ở bên phải cổ, nhất là khi ngồi, đứng, đi lại. Nhưng khi em nằm thì em không bị đau, em ấn phía bên phải cổ thì bị đau chói. Em đã đi khám tại phòng khám tư, nhưng bác sĩ kết luận em không bị đau họng, hay đau hạch, và bác sĩ kê đơn thuốc Mobic 7.5mg. Em uống được 14 ngày thì khỏi và không bị đau, nhưng khi em dừng thuốc được mấy ngày thì liền bị đau lại. Vậy đây là bệnh gì ạ?

Xin cảm ơn!

Vũ Thị Mai (1990)

Chào bác sĩ. Em bị ho khan mấy ngày liền. Triệu chứng là có cảm giác như có gai trong cổ một lần ho là như có cơn ho liên tục đôi lúc khiến lồng ngực hơi đau. Giọng nói thì vẫn bình thường. Thân Nhiệt 36.6 bình thường (Triệu chứng xuất hiện sau khi dọn nhà có nhiều bụi bặm mà em không đeo khẩu trang). Vậy bác sĩ cho em hỏi em bị bệnh gì ạ? Em cảm ơn.

Nguyễn Ngọc (1990)

Trả lời

Chào bạn! Tình trạng của bạn có thể là viêm họng cấp. Có tới > 50% số trường hợp viêm họng cấp là do virus nên không cần điều trị, bệnh sẽ tự thoái lui. Tuy nhiên, khi người bệnh có những bằng chứng của bệnh do vi khuẩn (khạc đờm xanh, đờm vàng, hoặc đờm mủ) cần được điều trị kháng sinh. Bác sĩ cần chẩn đoán phân biệt viêm họng do virus hay vi khuẩn để quyết định điều trị kháng sinh hay không.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Trần Thị Diễm Trang - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan