Thoái hóa chất trắng có chữa khỏi được không và trong thời gian bao lâu?

Hỏi

Chào bác sĩ. Tôi bị chồng đạp vào đầu bây giờ ngồi dậy với nằm xuống bị quay cuồng không làm chủ được. Tôi đã đi khám và chụp MRI kết luận bị thoái hóa chất trắng. Xin hỏi bác sĩ thoái hóa chất trắng có chữa khỏi được không và trong thời gian bao lâu? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn giúp tôi.

Nguyễn Hà Thư (1979)

Trả lời

Chào bạn. Sau 1 chấn thương vùng đầu, bạn có thể bị chấn động não, hoặc tổn thương tai trong gây chóng mặt và khi chụp não sẽ không có biểu hiện trên phim chụp cộng hưởng từ não, mạch não.

Tuy vậy, có những tổn thương chảy máu não xuất hiện muộn sau chấn thương. Vì vậy bạn cần đi khám lại chuyên khoa chấn thương. Với hình ảnh thoái hóa chất trắng trên phim cộng hưởng từ não không phải là hình ảnh liên quan đến chấn thương lần này. Nếu độ tuổi của bạn đã trên 50 và không có dấu hiệu thần kinh nào khác thì hiện tại không cần phải điều trị.

Bạn có thể tới các cơ sở Y tế gần nhà hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được kiểm tra và thăm khám chuyên sâu. Cảm ơn bạn đã chia sẻ câu hỏi “Thoái hóa chất trắng có chữa khỏi được không và trong thời gian bao lâu?” tới Vinmec. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Thị Sơn - Bác sĩ thần kinh - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

8.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan