Trẻ sơ sinh suy hô hấp liệu có ảnh hưởng đến sự phát triển không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Khi con của em mới sinh thì bé bị suy hô hấp, phải mổ cấp cứu. Bác sĩ cho em hỏi trẻ sơ sinh suy hô hấp liệu có ảnh hưởng đến sự phát triển không? Em cần làm gì thưa bác sĩ? Em cảm ơn bác sĩ.

Đỗ Thị Phượng (1991)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Ngô Văn Dần - Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Trẻ sơ sinh suy hô hấp liệu có ảnh hưởng đến sự phát triển không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Suy hô hấp là nguyên nhân thường gặp và nặng ở trẻ sơ sinh. Hầu hết, các nguyên nhân gây suy hô hấp đều là bệnh lý cấp tính như: Viêm phổi, chậm tiêu dịch phổi, nhiễm khuẩn sơ sinh, ngạt,... Nếu trẻ được chẩn đoán và điều trị đúng theo phác đồ, khỏi hoàn toàn thì sẽ không để lại di chứng gì, không ảnh hưởng đến vấn đề phát triển của trẻ. Bạn chăm sóc bé như các bé bình thường khác, tiêm chủng đầy đủ, hạn chế tiếp xúc với người ốm, dinh dưỡng đầy đủ .

Nếu bạn còn thắc mắc về trẻ sơ sinh suy hô hấp, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

98 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan