Vận động sau khi chuyển phôi như thế nào là tốt nhất?

Hỏi

Chào bác sĩ. Tôi nghe nói sau chuyển phôi nên nằm im, hạn chế đi lại, càng không nên đi xe đạp, xe máy vì phôi sẽ “trôi” ra ngoài. Điều này có đúng không? Nếu bác sĩ khuyên tôi nên vận động thì tôi nên vận động như thế nào? Cảm ơn bác sĩ.

Minh Phương (1986)

Trả lời

Chào bạn. Sau chuyển phôi nên vận động không nên nằm 1 chỗ. Vì vận động giúp máu lưu thông tốt hơn, thư giãn hơn, thoải mái hơn.

Với câu hỏi, phôi có trôi ra ngoài hay không thì được biết, phôi có kích thước rất là nhỏ, khi được chuyển vào tử cung thì không sợ bị ảnh hưởng bởi trọng lực mà rơi ra ngoài. Cho nên việc đi lại, vận động sau chuyển phôi là hoàn toàn có thể. Mặt khác, không nên nằm sau khi chuyển phôi.

Để được tư vấn chuyên sâu hơn về vấn đề sức khỏe sinh sản, bạn có thể đến trung tâm hỗ trợ sinh sản thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám bởi các bác sĩ giàu chuyên môn. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng tới Vinmec. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ nội trú Nguyễn Thị Tâm Lý - Bác sĩ lâm sàng - Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

15.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan