Xuất hiện vết đốm đỏ và bị khô da ở vùng mí mắt kèm cảm giác ngứa là bị làm sao?

Hỏi

Chào bác sĩ! Trên vùng mí mắt của em xuất hiện vết chớm đỏ và bị khô da ở vùng đó. Mỗi lần chảy nước mắt cảm thấy ngứa, sau đó nổi lên những đốm đỏ. Em có đi khám ở bệnh viện và được chẩn đoán là bị viêm da tiếp xúc dị ứng. Bác sĩ có cho em thuốc uống và thuốc bôi nhưng đến giờ vẫn không khỏi. Vậy bác sĩ cho em hỏi xuất hiện vết đốm đỏ và bị khô da ở vùng mí mắt kèm cảm giác ngứa là bị làm sao? Cách khắc phục và điều trị như thế nào? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cám ơn bác sĩ.

Nguyen Van Thuan, 2000

Trả lời

Chào bạn.

Triệu chứng xuất hiện vết đốm đỏ và bị khô da ở vùng mí mắt kèm cảm giác ngứa như mô tả, có thể bạn bị viêm da cơ địa ở vùng mí mắt. Để điều trị triệu chứng mí mắt xuất hiện đốm đỏ kèm ngứa, ngoài các thuốc bôi chống viêm dùng ngắn ngày, bạn cần chăm sóc da phù hợp để tránh tái phát như tránh tiếp xúc với xà phòng (dầu gội, sữa rửa mặt..), bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Lê Thị Thu Hằng - Bác sĩ Da Liễu - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan