Có nên sử dụng muối nhôm để điều trị ra mồ hôi tay chân không?

Hỏi

Dạ thưa bác sĩ. Em bị bệnh ra mồ hôi tay chân từ nhỏ, nó ảnh hưởng phức tạp đến mọi hoạt động trong cuộc sống của em, nhất là trong mùa hè này ạ. Gần đây em có tra cứu thì thấy có khuyên dùng sử dụng muối nhôm giúp tiết chế được tuyến mồ hôi, nhưng cũng có một số ý kiến cho rằng muối nhôm gây ung thư vú. Vậy em muốn hỏi bác sĩ là em có nên sử dụng muối nhôm để điều trị ra mồ hôi tay chân không ạ?

Lê Thị Mỹ Duyên (1999)

Trả lời

Chào bạn

Nguyên nhân dẫn đến ra mồ hôi tay chân (tăng tiết mồ hôi) có nhiều loại như: cảm xúc, do vị giác hoặc do phụ nữ có thai, mãn kinh, bệnh về thần kinh giao cảm, khối u di căn chèn ép hoàn toàn thần kinh tủy sống, hạ đường huyết, uống thuốc hạ nhiệt salicylat quá liều...

Yếu tố môi trường, thời tiết khí hậu nhiệt đới như nước ta cũng là điều kiện thuận lợi cho tăng tiết mồ hôi trầm trọng hơn. Ngoài ra còn có chứng tăng tiết mồ hôi vị giác và toàn thân. Có nhiều biện pháp điều trị bệnh, tùy từng biện pháp sẽ đạt được hiệu quả khác nhau.

Về việc có nên sử dụng muối nhôm để điều trị ra mồ hôi tay chân không: Muối nhôm là chất chống tiết mồ hôi dùng bôi tại chỗ, cơ chế làm tắc các ống tiết mồ hôi và làm teo các tế bào tiết mồ hôi. Hiệu quả cải thiện 98% trong trường hợp tăng tiết mồ hôi nhẹ sau 3 tuần. Hạn chế của phương pháp này là bỏng, có cảm giác kim châm, kích thích da.

Bạn nên khám trực tiếp với bác sĩ để được tư vấn và lựa chọn biện pháp phù hợp. Bạn có thể đi khám tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ chuyên môn thăm khám và tư vấn kỹ càng hơn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Vinmec.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Võ Hà Băng Sương - Bác sĩ điều trị - Khoa Khám bệnh & nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan