Bạn có thể mua thuốc kích trứng ở đâu?

Thuốc kích trứng là loại thuốc có khả năng giúp buồng trứng ở phụ nữ có thể sản xuất được nhiều trứng hơn, hỗ trợ cho việc mang thai ở người phụ nữ. Tuy nhiên, đây không phải là loại thuốc không kê đơn và có thể có những tác dụng không mong muốn gây nguy hiểm đến tình trạng sức khỏe của người sử dụng nên cần phải có chỉ định của bác sĩ điều trị và chỉ có thể mua thuốc kích trứng tại những cơ sở y tế được phép sử dụng loại thuốc này.

1. Thuốc kích trứng là gì?

Hiện nay, tình trạng hiếm muộn thường gặp ở phụ nữ và là mối quan tâm của rất nhiều gia đình. Suy buồng trứng sớm được xem là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiếm muộn. Suy buồng trứng sớm là tình trạng bệnh lý khi buồng trứng hai bên của người phụ nữ không còn hoạt động bình thường trước độ tuổi 40, biểu hiện lâm sàng là tình trạng mất kinh, rụng trứng bất thường, rối loạn kinh nguyệt từ đó dẫn đến giảm khả năng sinh sản ở người phụ nữ. Ngoài ra, suy buồng trứng còn gây ra một số dấu hiệu khác như cơ thể mệt mỏi, vã mồ hôi nhiều về ban đêm, mất ngủ, âm đạo khô nên thường có cảm giác đau khi quan hệ tình dục.

Về vấn đề điều trị tình trạng bệnh lý sản khoa này thì chưa có phương pháp nào có thể điều trị triệt để tình trạng này mà chỉ có một số phương pháp hỗ trợ sinh sản đối với những gia đình có mong muốn có con. Ngoài ra, cũng có một số ít người phụ nữ cũng có khả năng mang thai khi bị suy buồng trứng sớm mà không cần phải điều trị, chiếm tỉ lệ khoảng 5% - 10%. Phương pháp hỗ trợ sinh sản được áp dụng phổ biến nhất hiện tại đó là bơm tinh trùng vào tử cung IUI hoặc thụ tinh trong ống nghiệm IVF. Trong những trường hợp người phụ nữ muốn lấy trứng từ chính cơ thể mình để thụ tinh trong ống nghiệm thì cần thực hiện thêm một bước nữa đó là áp dụng những biện pháp nhằm kích thích buồng trứng hoạt động.

Phương pháp kích thích buồng trứng đó là dùng những thuốc điều chỉnh nội tiết tố ở người phụ nữ để kích thích buồng trứng bằng đường uống hoặc đường tiêm với mục đích thúc đẩy quá trình phát triển của trứng và rụng trứng sau đó. Sau thời gian dùng thuốc kích trứng thì kiểm tra trứng đã phát triển, khỏe mạnh hơn, đủ lớn thì người phụ nữ sẽ được tiêm hCG vào cơ thể để kích thích sự rụng trứng diễn ra.

2. Bạn có thể mua thuốc kích trứng ở đâu?

Kích thích buồng trứng bằng thuốc kích trứng là một quá trình dài, cần nhiều sự kiên nhẫn, cố gắng, quyết tâm và cũng không ít tốn kém từ phía người phụ nữ và gia đình. Mặc dù dùng thuốc kích trứng là phương pháp điều trị nội khoa, không xâm lấn cơ thể và là 1 bước khởi đầu trong quá trình hỗ trợ sinh sản đối với phụ nữ nhưng phương pháp này cũng tồn tại một số biến chứng có thể diễn ra trong quá trình dùng thuốc như chảy máu âm đạo, cảm giác đau bên trong âm đạo, nhiễm trùng... Một số trường hợp khác còn có thể gặp phải tình trạng quá kích buồng trứng, teo buồng trứng hay hội chứng buồng trứng đa nang, thậm chí còn có những bệnh nhân mắc phải bệnh lý ác tính ung thư buồng trứng. Về mặt sinh sản thì người phụ nữ còn có thể gặp phải tình trạng đa thai, vô sinh nguyên nhân hết nang nguyên thủy... Vì những lý do trên mà việc mua thuốc kích trứng và sử dụng thuốc kích trứng bắt buộc phải được thực hiện trong bệnh viện chuyên khoa phụ sản, có chỉ định của bác sĩ phụ sản và cần được sự tư vấn, theo dõi sát sức khỏe của người bệnh trong quá trình dùng thuốc. Bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý mua thuốc kích trứng ở những cơ sở ngoài vì sẽ gây ra nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

Hơn nữa, để việc dùng thuốc kích trứng và những phương pháp hỗ trợ sinh sản có hiệu quả tốt nhất thì người bệnh còn cần được kiểm tra tình trạng sức khỏe ban đầu, tư vấn những khả năng có thể xảy ra, những khoản chi phí cần có cho quá trình điều trị dài, thời gian cần sắp xếp để phục vụ cho việc điều trị, từ đó người bệnh có thể chuẩn bị tinh thần, tâm lý một cách khỏe mạnh nhất cho quá trình này. Vì vậy, việc thăm khám và dùng thuốc ở những cơ sở y tế chuyên khoa phụ sản, đặc biệt là những đơn vị chuyên về điều trị hiếm muộn và vô sinh là cực kỳ cần thiết.

Thuốc kích trứng là một trong những bước đầu của quá trình điều trị hiếm muộn và hỗ trợ sinh sản đối với cặp vợ chồng có mong muốn có con. Tuy nhiên, người bệnh cần hiểu rõ những thông tin về thuốc, nguy cơ biến chứng và những lưu ý khi dùng thuốc được cung cấp từ bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan