Uterine fibroids: Indications for surgery

Uterine fibroids: Indications for surgery

U xơ tử cung thường được phát hiện khi đi khám bệnh định kỳ. Bệnh nhân cũng có thể tự kiểm tra và phát hiện u xơ tử cung khi nằm ở tư thế ngửa, sờ thấy khối u nổi lên dưới lớp da bụng, nếu ấn nhẹ có cảm giác đau để phòng biến chứng và được điều trị sớm.
  • Factors affecting the choice of treatment for uterine fibroids

    Factors affecting the choice of treatment for uterine fibroids

    U xơ tử cung tùy theo vị trí và kích thước u mà bệnh biểu hiện với những triệu chứng khác nhau. Đối với mỗi loại u và phụ thuộc vào tình hình sức khỏe của người bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp điều trị khác nhau.
  • Uterine fibroids remove a lot of blood loss?

    Uterine fibroids remove a lot of blood loss?

    U xơ tử cung là bệnh lý thường gặp ở chị em phụ nữ và khi được chỉ định phẫu thuật loại bỏ khối u, bệnh nhân thường băn khoăn, lo lắng, liệu rằng mổ u xơ tử cung có nguy hiểm không? Quá trình làm phẫu thuật có mất máu nhiều không? Bài viết dưới đây sẽ giúp người đọc có thêm thông tin cho những thắc mắc trên.
  • How are uterine fibroids removed?

    How are uterine fibroids removed?

    U xơ tử cung là bệnh lý phụ khoa thường hay gặp ở phụ nữ, đặc biệt trong độ tuổi từ 30 - 45. Hầu hết các u xơ tử cung là lành tính nhưng vẫn có những trường hợp phải phẫu thuật bóc tách nhân xơ.
  • Laparoscopic surgery to place the uterus-bladder graft on the protrusion with robot

    Laparoscopic surgery to place the uterus-bladder graft on the protrusion with robot

    Sa tử cung - bàng quang là căn bệnh mang đến nhiều khó khăn cho nữ giới đặc biệt ở phụ nữ sau sinh đẻ trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Bệnh sẽ gây những biến chứng nguy hiểm nếu không phát hiện kịp thời và có phương pháp điều trị đúng đắn.
  • Laparoscopic surgery to remove ovarian cysts with a modern robotic arm

    Laparoscopic surgery to remove ovarian cysts with a modern robotic arm

    U nang buồng trứng là một loại u thường gặp ở phụ nữ. Phần lớn u nang buồng trứng là loại u lành tính, chỉ có một tỷ lệ nhỏ có biến chứng ung thư hóa. Tùy theo kích thước và tính chất của khối u của người bệnh để bác sĩ lựa chọn phương pháp phù hợp.
  • Menstrual disorders after taking birth control pills?

    Menstrual disorders after taking birth control pills?

    Trong các phương pháp phòng tránh thai, thuốc tránh thai luôn được ưu tiên do dễ sử dụng, hiệu quả khá tốt. Tuy nhiên, thuốc tránh thai lại gây ra tác dụng phụ, một trong các tác dụng phụ đó là rối loạn kinh nguyệt.
  • 12 common causes of delayed menstruation in women

    12 common causes of delayed menstruation in women

    Tình trạng kinh nguyệt “trễ hẹn” tuy là một hiện tượng khá phổ biến nhưng không ít chị em không nắm được nguyên nhân thực sự do đâu để phòng tránh và chữa trị kịp thời. Là chuyên gia đầu ngành sản phụ khoa hơn 29 năm kinh nghiệm, BS Lê Thị Phương, bệnh viện Vinmec Hạ Long sẽ lý giải nguyên nhân gây chậm kinh và cách khắc phục tình trạng này.
  • Are menstrual disorders dangerous?

    Are menstrual disorders dangerous?

    Các bác sĩ chuyên khoa phụ khoa Vinmec nhận được khá nhiều câu hỏi về vấn đề rối loạn kinh nguyệt từ các chị em phụ nữ. Dưới đây chúng tôi chia sẻ về tình huống một phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt để giúp tất cả những chị em phụ nữ còn băn khoăn về vấn đề này và muốn tìm hiểu phương pháp điều chỉnh giúp kinh nguyệt trở về bình thường hiểu rõ hơn về vấn đề này.
  • The role of progestogen in the prevention of preterm birth

    The role of progestogen in the prevention of preterm birth

    Sinh non là tình trạng xảy ra khi trẻ ra đời trước tuần thứ 37 của thai kỳ. Trẻ sinh non thường có nhiều vấn đề về sức khỏe hơn so với những trẻ sinh đủ tháng (sinh từ tuần 39 – 40 của thai kỳ). Theo kết quả của nhiều nghiên cứu, Progestogen có thể giúp phòng ngừa sinh non cho một số phụ nữ.