Quên uống thuốc tránh thai vỉ 21 viên phải làm sao?

Hỏi

Chào dược sĩ,

Em quên uống thuốc ngừa thai vỉ 21 viên nhưng do em đi công tác nên em quên uống 4 ngày. Vậy dược sĩ cho em hỏi quên uống thuốc tránh thai vỉ 21 viên phải làm sao? Em uống bù 4 viên 1 lần có sao không? Em cảm ơn dược sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Dược sĩ Hoàng Trà Linh - Khoa Dược, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Quên uống thuốc tránh thai vỉ 21 viên phải làm sao?”, dược sĩ xin giải đáp như sau:

Thuốc tránh thai hàng ngày vỉ 21 viên, bạn đang dùng, là loại thuốc có khoảng nghỉ 7 ngày không dùng thuốc giữa 2 vỉ.

Cách xử trí trong trường hợp quên thuốc tránh thai trong khoảng thời gian trên 12 giờ so với giờ uống thuốc hàng ngày, là uống ngay thuốc sau khi nhớ ra, và sau đó tiếp tục các viên khác theo đúng lịch định kỳ cho đến viên cuối cùng trong vỉ. Nếu thời điểm quên là trong tuần uống thuốc cuối cùng, cần bắt đầu luôn vỉ thuốc tiếp theo mà không cần dừng trong vòng 7 ngày.

Trường hợp của bạn uống 4 viên thuốc tránh thai cùng 1 lúc có thể coi là quá liều thuốc hàng ngày. Mặc dù hiện nay không có nhiều báo cáo về các tác hại nghiêm trọng do quá liều, tuy nhiên bạn có thể gặp một số triệu chứng bất thường như buồn nôn, ói mửa, và ra máu âm đạo. Nếu các biểu hiện này nặng lên hoặc kéo dài hoặc có những dấu hiệu bất thường khác (như đau ngực, khó thở, đau đầu chóng mặt dữ dội, đau bụng tiêu chảy nặng), bạn cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám.

Nếu bạn còn thắc mắc về quên uống thuốc tránh thai hàng ngày, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

10.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan