Cắt bao quy đầu có ảnh hưởng gì không?

Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Phúc Liên - Bác sĩ Ngoại tiết niệu - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Việc cắt bao quy đầu mang lại nhiều lợi ích như giúp giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục, hạn chế nhiễm khuẩn dương vật. Tuy nhiên, giảm khoái cảm trong quan hệ cũng có thể xảy ra do sự mất đi một số dây thần kinh kích thích khoái cảm sau phẫu thuật.

1. Cắt bao quy đầu ảnh hưởng đến quan hệ tình dục?

Một số người lo lắng liệu phẫu thuật cắt bao quy đầu có thể làm giảm khoái cảm tình dục, vì tiểu phẫu này loại bỏ hàng ngàn đầu dây thần kinh trong dương vật.

Tuy nhiên, một nghiên cứu năm 2016 đã xác nhận cắt bao quy đầu không ảnh hưởng đáng kể đến việc quan hệ vợ chồng, bằng chứng là thử nghiệm trên những người đàn ông bị cắt bao quy đầu và những đàn ông chưa cắt bao quy đầu trải qua cùng mức độ khoái cảm tình dục như nhau.

Ngoài ra, theo nghiên cứu gần đây ở Thổ Nhĩ Kỳ, cắt quy đầu có thể giúp nam giới trì hoãn cơn cực khoái. Những người đàn ông trưởng thành tham gia nghiên cứu đã được tính thời gian lên đỉnh trước và sau khi cắt bao quy đầu. Kết quả cho thấy, sau khi cắt bao quy đầu, họ có thể trì hoãn thời gian lên đỉnh thêm 20 giây.

Vẫn chưa có bằng chứng xác thực nhưng các nhà khoa học suy đoán rằng việc cắt bao quy đầu sẽ khiến dương vật bớt nhạy cảm.

Hơn nữa, một nghiên cứu của Đan Mạch cho thấy những phụ nữ kết hôn với đàn ông cắt bao quy đầu nhiều khả năng khó đạt cực khoái trong quan hệ tình dục.

Giáo sư Debby Herbenick cho biết bao quy đầu giúp phái nữ có nhiều cảm giác hơn trong khi quan hệ. Tuy không phải tất cả những phụ nữ đều thích đàn ông không cắt bao quy đầu, điều ngược lại cũng có thể xảy ra.

2. Giảm nguy cơ bị ung thư

cat-bao-quy-dau-co-anh-huong-gi-khong-1
Đàn ông cắt bao quy đầu ít có nguy cơ mắc bệnh ung thư dương vật và tuyến tiền liệt

Đàn ông cắt bao quy đầu ít có nguy cơ mắc bệnh ung thư dương vật và tuyến tiền liệt. Bao quy đầu có thể làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm, dễ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, cả HPV – những nguyên nhân gây ung thư.

Tuy nhiên, nếu quan hệ tình dục an toàn bằng bao cao su và giữ dương vật luôn sạch sẽ (trong khi tắm, sau quan hệ...) sẽ ngăn ngừa được tình trạng viêm nhiễm.

3. Giảm nguy cơ mắc các bệnh tình dục

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, cắt bao quy đầu giúp giảm nguy cơ lây nhiễm HIV và một số bệnh lây truyền qua đường tình dục. Trong một kết quả nghiên cứu, những người đàn ông không được cắt bao quy đầu khi tiếp xúc với HIV có khả năng nhiễm bệnh gấp 2 lần người đã cắt bao quy đầu.

Các nhà khoa học vẫn đang tìm hiểu ra nguyên nhân nhưng một giả thuyết cho rằng da bao quy đầu hay bị rách, trầy xước trong quá trình quan hệ dẫn đến dễ bị nhiễm HIV hơn những da nơi khác. Một giải thuyết khác cho rằng những nếp gấp trên bao quy đầu là nơi trú ẩn lý tưởng cho virus hoặc vi khuẩn phát triển.

4. Dễ dàng trong việc sử dụng bao cao su

cat-bao-quy-dau-co-anh-huong-gi-khong-2
Dễ dàng trong việc sử dụng bao cao su

Theo các chuyên gia, việc mang bao cao su vào dương vật không cắt bao quy đầu khó khăn hơn đối với người đã qua thủ thuật này. Bao quy đầu có thể khiến bao cao su dễ tụt, gây phiền toái trong thời gian quan hệ. Do đó, nếu chưa cắt quy đầu, các bạn nam hãy thử sử dụng loại bao cao su kích cỡ lớn hơn bình thường.

Bác sĩ nội trú Lê Phúc Liên đã có hơn 12 năm kinh nghiệm trong trong lĩnh vực tiết niệu và tiết niệu chuyên sâu, thực hiện thành công nhiều kỹ thuật cao như nội soi tiết niệu, niệu nữ, niệu động học, bàng quang thần kinh. Hiện nay, là Bác sĩ Ngoại tiết niệu tại khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

46.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan