......

Mắt mờ sau nhỏ nhầm thuốc liệt điều tiết phải làm sao?

Mắt mờ sau nhỏ nhầm thuốc liệt điều tiết phải làm sao?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu nhỏ nhầm thuốc liệt điều tiết. Bây giờ, mắt cháu rất mờ. Bác sĩ cho cháu hỏi mắt mờ sau nhỏ nhầm thuốc liệt điều tiết phải làm sao? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Phạm Thị Hồng Hạnh (1999)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Hoàng Thanh Nga - Bác sĩ Chuyên khoa Mắt - Khoa khám bệnh và Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Mắt mờ sau nhỏ nhầm thuốc liệt điều tiết phải làm sao?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Có nhiều thuốc có tác dụng liệt điều tiết, thuốc này có tác dụng ức chế cơ thể mi (cơ tham gia vào quá trình điều tiết của mắt nên làm liệt điều tiết), tùy từng loại thuốc mà thời gian tác dụng dài hay ngắn như: Atropin nồng độ 0,5% -1% sẽ có tác dụng trong khoảng 2 tuần, Cyclopentolate 1% tác dụng trong 2 - 3 ngày, Atropin 0,01% có tác dụng 6 đến 8 tiếng, Mytropin P tác dụng trong 4 -6 tiếng. Thuốc này ngoài tác dụng liệt điều tiết còn làm giãn đồng tử nên khiến người bệnh nhìn mờ, lóa, nhất là khi nhìn gần. Bạn cần đợi hết thời gian tác dụng của thuốc thì mắt mới về bình thường được.

Nếu bạn còn thắc mắc về mắt mờ sau nhỏ nhầm thuốc liệt điều tiết, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đăng ký lịch trực tuyến TẠI ĐÂY. Tải ứng dụng độc quyền MyVinmec để đặt lịch nhanh hơn, theo dõi lịch tiện lợi hơn!

14 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan