Nổi mày đay sau khi uống thuốc điều trị sán lá gan có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Vài tuần trước, bố em có đi khám và phát hiện bị sán lá gan lớn. Hiện tại, bố em đang uống thuốc tại nhà, sau khi uống thuốc thì bố em có dấu hiệu nổi mày đay, ngứa và tới hôm nay thì bố em bị đau bụng tức bên phải, sốt nhẹ. Bác sĩ cho em hỏi nổi mày đay sau khi uống thuốc điều trị sán lá gan có sao không? Liệu đây là tác dụng phụ khi uống thuốc hay là bố em đang gặp vấn đề? Em mong bác sĩ sẽ trả lời câu hỏi của em, em cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Nổi mày đay sau khi uống thuốc điều trị sán lá gan có sao không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bố bạn có tình trạng nổi mày đay, đau tức ngực theo như mô tả tốt hơn là bạn nên đưa bố đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám trực tiếp. Bác sĩ không nghĩ đến tác dụng phụ do thuốc mà nghĩ đến tình trạng bệnh lý áp xe (ổ mủ) gan do sán lá gan nhiều hơn.

Nhiễm sán lá gan (một dạng nhiễm ký sinh trùng) nên có thể gặp triệu chứng như mày đay, ngứa và hiện tại đau hạ sườn phải, sốt nghi ngờ có tổn thương áp xe gan do sán lá gan. Những trường hợp áp xe gan nên được điều trị và kiểm soát, theo dõi tại bệnh viện.

Nếu bạn còn thắc mắc về nổi mày đay sau khi uống thuốc điều trị sán lá gan, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

364 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan