Âm đạo ra dịch nâu kèm đau bụng sau sinh mổ có đáng lo không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Cháu vừa sinh mổ đến nay được 3 tháng rưỡi. Lúc sinh được 1 tháng sản dịch đã sạch nhưng từ lúc 2 tháng đến giờ thỉnh thoảng âm đạo ra dịch nâu, có khi hồng hồng, thỉnh thoảng lại đỏ tươi. Dịch kiểu nhầy dây dây, lúc vệ sinh có thể kéo ra thành sợi. Tuy nhiên, cháu chỉ hơi đau lưng và đau bụng mà không có kèm theo mùi hôi hoặc triệu chứng nào bất thường khác ạ. Cháu đã đi khám và bác sĩ cho thuốc uống 3 ngày thì hết nhưng nay được 1 tuần cháu phát hiện lại ra ít dịch nâu kèm đau bụng, đau nửa lưng. Cháu lo không biết mình có gặp vấn đề gì không mong bác sĩ tư vấn giúp cháu ạ. Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều. .

Phan Ngọc Ánh (1997)

Trả lời

Chào em! Tình trạng của em rất có thể còn sót nhau, polyp nhau, hoặc nhiễm trùng nội mạc tử cung. Em có thể đến bệnh viện khám chuyên khoa hoặc các bệnh viện thuộc Hệ thống Y Tế Vinmec để bác sĩ khám và siêu âm kiểm tra lòng tử cung xem siêu âm kiểm tra vết mổ cơ tử cung và vết mổ thành bụng để tìm nguyên nhân và phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Cảm ơn em đã tin tưởng Vinmec, rất mong có thể được gặp em để tư vấn cụ thể hơn!

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Lê Hồng Liên - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

182 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan