Bà bầu có nên uống tinh dầu hoa anh thảo kết hợp với vitamin E, dầu cá, canxi và vitamin tổng hợp không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Mình đang uống tinh dầu hoa anh thảo (blackmore) cùng vitamin E, dầu cá, canxi (Gnc- Mỹ), vitamin tổng hợp đều đặn 1 tháng trước. Tháng này mình có thai thì có được dùng những loại thuốc trên nữa không bác sĩ? Mình mang thai bé thứ 2 rồi.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Bạn đang sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ hay bạn tự ý sử dụng? Dầu hoa anh thảo là loại thảo dược chứa axit béo omega-6, axit gamma-linolenic,... thường được sử dụng trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý thần kinh, hội chứng tiền mãn kinh, mãn kinh và viêm khớp dạng thấp.

Bạn cần lưu ý khi kết hợp uống tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E (có thể tham khảo tại bài viết: “Có nên kết hợp uống tinh dầu hoa anh thảo và vitamin E?”), cùng với một số loại thực phẩm chức năng khác, việc bổ sung các vi chất sai cách có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa Sản để được các bác sĩ tư vấn thêm!

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến khoa Sản tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn và hướng dẫn nhé.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

8.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan