Bé 2 tháng tuổi đi ngoài phân lấm tấm đỏ như máu nên làm gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Con gái em được 2 tháng tuổi. Hôm nay bé đi ngoài em thấy trong phân có 1 ít lấm tấm màu đỏ giống như máu. Bé ngày đi ngoài 1 lần. Phân ở dạng ướt bình thường. Bác sĩ cho em hỏi bé 2 tháng tuổi đi ngoài phân lấm tấm đỏ như máu nên làm gì? Cảm ơn Bác sĩ.

Vũ Thị Thùy Linh (1997)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ. Bác sĩ Nguyễn Nam Phong - Khoa Nhi - Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Chào bạn,

Với câu hỏi: "Bé 2 tháng tuổi đi ngoài phân lấm tấm đỏ như máu nên làm gì?" bác sĩ giải đáp như sau:

Giai đoạn này nguyên nhân gây ra tình trạng như bé thường gặp do trẻ có dị ứng sữa. Thường nguyên nhân do sữa công thức.

Tuy nhiên, cũng chưa loại trừ được các nguyên nhân do nhiễm khuẩn đường ruột. Vì vậy, bạn nên cho bé đến các cơ sở y tế để được thăm khám toàn diện.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc bé 2 tháng tuổi đi ngoài phân lấm tấm đỏ như máu, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám. Cảm ơn bạn đã đặt quan tâm và đặt câu hỏi đến Vinmec.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan