Bệnh cường giáp ở nữ uống thuốc tiến triển chậm có nên mổ không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Em muốn hỏi bệnh cường giáp ở nữ uống thuốc không khỏi có nên mổ không? Mổ thì có lo biến chứng gì không và thời gian bao lâu để hồi phục từ lúc mổ ạ? Sau khi mổ có cần uống thuốc nữa không ạ? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn.

Hung (1987)

Trả lời

Chào bạn. Bạn đang điều trị cường giáp tiến triển chậm mà bạn muốn mổ thì phải do bác sĩ chuyên khoa nội tiết khám và đánh giá quyết định. Thường chỉ mổ khi nội khoa điều trị thất bại hoặc không thể điều trị được nội khoa.

Mổ tuyến giáp có thể có một số biến chứng như chảy máu, cắt dây thần kinh và suy giáp sau phẫu thuật. Nếu sau mổ mà bị suy giáp thì bạn phải uống bù hormon tuyến giáp là Levothyroxin.

Tốt nhất bạn nên trao đổi lại với bác sĩ hoặc có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ kiểm tra và tư vấn thêm về câu hỏi “Bệnh cường giáp ở nữ uống thuốc tiến triển chậm có nên mổ không?” Rất mong có thể được gặp bạn và tư vấn chuyên sâu hơn.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan