Bị biến chứng zona thần kinh phải làm sao?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Mẹ con 60 tuổi bị chứng zona thần kinh biến chứng ở đầu và mặt. Tuy vết thương ngoài da đã lành nhưng bên trong vẫn còn đau và ngứa. Mẹ con còn bị suy vỏ thượng thận nên không dám dùng thuốc gì khác dù đã đi khám, uống thuốc nhưng không khả thi. Bác sĩ cho con hỏi, bị biến chứng zona thần kinh phải làm sao? Con cảm ơn.

Nguyễn Thị Phong Khánh (1993)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Mai Xuân Thiên - Bác sĩ Cấp cứu - Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Bị biến chứng zona thần kinh phải làm sao?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Các biến chứng đau thần kinh do zona thần kinh khá thường gặp, mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống. Việc điều trị cần nhiều thời gian để đáp ứng cũng như hồi phục. Bạn nên đưa mẹ đến khám bác sĩ chuyên khoa Thần kinh để được chẩn đoán, có phương pháp điều trị thích hợp và theo dõi hiệu quả.

Suy vỏ thượng thận có thể gây ra nhiều rối loạn khác nhau như chuyển hóa. Mẹ bạn cần xét nghiệm xác định mức độ tổn thương cũng như các rối loạn đang gặp phải để có kế hoạch điều trị, cần được khám bác sĩ chuyên khoa Nội tiết để được tư vấn chi tiết.

Nếu bạn còn thắc mắc về zona thần kinh, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm bạn nhé. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Hydrocortisone Sodium Succinate
    Công dụng thuốc Hydrocortisone Sodium Succinate

    Hydrocortisone Sodium Succinate là thuốc bột pha tiêm, hàm lượng 100mg/ lọ. Để dùng thuốc hiệu quả, bạn hãy tìm hiểu một số thông tin về công dụng, liều dùng và lưu ý khi sử dụng Hydrocortisone Sodium Succinate trong ...

    Đọc thêm
  • fludrocortisone
    Thông tin về thuốc Fludrocortisone

    Thuốc Fludrocortisone thuộc nhóm thuốc Hormon, nội tiết tố, có tác dụng điều trị thay thế bệnh suy vỏ thượng thận nguyên phát và thứ phát, hội chứng quá sản vỏ thượng thận bẩm sinh mất muối.

    Đọc thêm
  • neurohadine
    Công dụng thuốc Neurohadine

    Neurohadine là thuốc có tác dụng chống động kinh, thường được chỉ định để làm giảm tình trạng động kinh cục bộ và chứng đau thần kinh. Do đây là thuốc kê đơn nên người bệnh không tự ý sử ...

    Đọc thêm
  • giảm đau ngoài màng cứng
    Giảm đau ngoài màng cứng là gì?

    Giảm đau ngoài màng cứng là kỹ thuật đưa thuốc gây tê vào khoang màng cứng với mục đích giúp làm giảm đau nhờ việc ức chế dẫn truyền thần kinh tại một vùng nhất định trên cơ thể. Đọc ...

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Cortrosyn
    Công dụng thuốc Cortrosyn

    Cortrosyn là một loại hormone nhân tạo thường được sử dụng để hỗ trợ chẩn đoán trong các bệnh lý ở tuyến yên, tuyến thượng thận. Vậy thuốc Cortrosyn công dụng là gì và cách sử dụng thuốc như thế ...

    Đọc thêm