Bị herpes môi có thể cho con bú không?

Hỏi

Bác sĩ cho em hỏi, đang bị herpes môi có thể cho con bú không ạ? Hiện em sử dụng thuốc Acyclovir liều 400mg*5lần/ngày ạ.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào chị! Acyclovir qua được hàng rào nhau thai và có trong sữa mẹ. Chị vẫn có thể cho bé bú mẹ, nhưng nên quan sát bé, nếu bé quấy khóc, nôn trớ nhiều, thì nên tạm dừng cho con bú trong giai đoạn dùng Acyclovir chị nhé.

Cảm ơn chị đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Phan Đình Thủy Tiên - Bác sĩ Nội Tổng Quát - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

9.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Dophavir
    Công dụng thuốc Dophavir

    Dophavir là thuốc dạng kem bôi da chứa hoạt chất chính Acyclovir, có tác dụng hiệu quả trong điều trị nhiễm Herpes simplex da, bao gồm herpes môi và herpes sinh dục ở giai đoạn khởi phát và thứ phát.

    Đọc thêm
  • sandimmun
    Công dụng thuốc Sandimmun

    Thuốc Sandimmun là thuốc ức chế miễn dịch, được sử dụng để làm giảm khả năng phản ứng miễn dịch cơ thể. Trong bài viết dưới đây xin sẽ chia sẻ cách sử dụng và các lưu ý khi dùng ...

    Đọc thêm
  • Osafovir
    Công dụng thuốc Osafovir

    Thuốc Osafovir có thành phần chính là Acyclovir, dạng bào chế kem bôi ngoài da. Thuốc có tác dụng điều trị nhiễm Herpes simplex da, bao gồm herpes môi và sinh dục. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu ...

    Đọc thêm
  • Virless Cream 5%
    Công dụng thuốc Virless Cream 5%

    Virless Cream là thuốc gì? Thuốc Virless Cream 5% thuộc nhóm thuốc trị ký sinh trùng, kháng nấm và kháng khuẩn. Thuốc được bào chế dưới dạng kem bôi ngoài da. Công dụng và cách dùng thuốc Virless Cream 5% ...

    Đọc thêm
  • Lacovir
    Công dụng thuốc Lacovir

    Thuốc Lacovir được bào chế dưới dạng kem bôi ngoài da, với thành phần chính trong 1 tuýp 5g có chứa 50mg Acyclovir. Vậy tác dụng của thuốc Lacovir là gì và cách sử dụng thuốc như thế nào?

    Đọc thêm