Cách điều trị hẹp phế quản như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ! Mẹ mình có hiện tượng hẹp phế quản. Lúc siêu âm bác sĩ bảo có 2 cục thịt dư trong phế quản. Vậy bác sĩ cho mình hỏi xuất hiện 2 cục thịt dư trong phế quản có ảnh hưởng gì không ạ? Nếu tình trạng này lâu dài khối thịt đó có to ra không? Mong bác sĩ tư vấn giúp mình cách điều trị hẹp phế quản như thế nào?. Mình xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Khí quản là bộ phận của đường hô hấp trên nối từ thanh quản tới phế quản. Điều trị hẹp khí quản dựa trên các triệu chứng lâm sàng và nguyên nhân gây bệnh. Phẫu thuật là phương pháp điều trị chính trong hẹp khí quản. Tùy thuộc vào vị trí và mức độ hẹp mà có thể áp dụng một số phương pháp điều trị hẹp phế quản sau:

  • Phẫu thuật cắt nối khí quản: Phẫu thuật viên sẽ cắt đoạn khí quản bị hẹp và nối lại 2 đầu khí quản trên-dưới với nhau. Đây là phương pháp thường áp dụng thành công trong hẹp khí quản với kết quả tốt, hiệu quả kéo dài.
  • Làm giãn nở khí quản qua nội soi phế quản: Giãn nở khí quản bằng bóng hoặc dụng cụ giãn khí quản giúp làm giảm triệu chứng tạm thời, cho phép bác sĩ xác định mức độ ảnh hưởng của hẹp khí quản.
  • Laser qua nội soi phế quản: Trong một số trường hợp bác sĩ có thể sử dụng laser để loại bỏ các sẹo hẹp khí quản.
  • Đặt stent khí quản: Stent khí quản là một ống được tạo bằng silicon hoặc kim loại được đặt vào khí quản. Stent khí quản thường là cách điều trị hẹp phế quản tạm thời hoặc kéo dài.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Trần Thị Diễm Trang - Bác sĩ Nội hô hấp - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

160 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan