Cách phòng ngừa áp xe tầng sinh môn là gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Từ khoảng tháng 11/2020, tôi bị áp xe gần hậu môn. Đến tháng 5/2021, tôi lại bị áp xe gốc dương vật và đã được điều trị. Bác sĩ cho tôi hỏi, cách phòng ngừa áp xe tầng sinh môn là gì?

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ nội trú Lê Thanh Tuấn - Bác sĩ Ngoại tiêu hóa - Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Cách phòng ngừa áp xe tầng sinh môn là gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Hiện tại áp xe tầng sinh môn không có cách để phòng ngừa. Bệnh lý này tùy thuộc vào cơ địa từng người. Bạn cần chăm sóc da, vệ sinh da sạch sẽ vùng tầng sinh môn, nhất là khi có vết thương hở sẽ hạn chế việc hình thành ổ áp xe.

Nguyên nhân gây áp xe là do vi khuẩn từ da xâm nhập vào tầng sinh môn gây viêm dẫn tới áp xe. Bệnh nhân được siêu âm da và phần mềm dưới da để chẩn đoán bệnh. Khi bị áp xe, bác sĩ sẽ rạch dẫn lưu ổ áp xe, đồng thời nuôi cấy vi khuẩn làm kháng sinh đồ ổ áp xe để tìm vi khuẩn gây áp xe và kê thuốc kháng sinh thích hợp điều trị.

Nếu bạn còn thắc mắc về áp xe, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm bạn nhé. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan