Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để có thai

Hỏi

Chào bác sĩ. Cho em hỏi em có kinh nguyệt vào ngày 17 tháng 2 và hết kinh nguyệt vào 19 tháng 2. Thì thời gian bao lâu em có thể thụ thai thành công? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn giúp em.

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Cho em hỏi em kết thúc chu kỳ là ngày 2/2 xong ngày 19/2 em lại có kinh nguyệt trở lại thì ngày bao nhiêu em có thể quan hệ và dễ có thai ạ. Cảm ơn bác sĩ!

Câu hỏi ẩn danh

Em chào bác sĩ, tháng này em có kinh từ ngày mùng 7 đến ngày 11 em sạch kinh, thì em quan hệ vào ngày 25 thì có nguy cơ bị có em bé không ạ? Em cảm ơn ạ!

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Ngày đầu em có kinh là ngày 16 thì canh như thế nào mới biết là ngày rụng trứng và canh ngày dễ thụ thai nhất ạ. Cảm ơn bác sĩ!

Nguyễn Thị Như Huỳnh (1998)

Chào bác sĩ. Cho em hỏi ngày 25 là ngày em có kinh. Vậy là rụng trứng của em sẽ rơi vào ngày nào ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Em cảm ơn.

Nhung (1993)

Trả lời

Chào bạn. Có nhiều cách để biết ngày rụng trứng và dễ thụ thai, trong đó cách tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt là phổ biến nhất, tuy nhiên cách tính này chỉ áp dụng khi bạn có kỳ kinh nguyệt đều. Thời điểm thụ thai thích hợp nhất được tính như sau:

  • Với chu kỳ ngắn nhất: Hãy trừ đi 18 ngày. Ví dụ chu kỳ của bạn là 25 ngày. (25-18=7). Do đó, ngày dễ thụ thai nhất chính là ngày thứ 7 tính từ sau ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt.
  • Với chu kỳ dài nhất: Tương tự như trên nhưng bạn hãy trừ 11 ngày. Ví dụ như chu kỳ là 30 ngày. (30-11=19). Với cách tính ngày rụng trứng này thì khoảng thời gian dễ thụ thai của bạn là từ ngày thứ 7 cho đến ngày thứ 19 của chu kỳ kinh nguyệt.

Ngoài ra, bạn còn có thể tính ngày rụng trứng dựa vào nhiệt độ cơ thể, tình trạng chất nhầy ở cổ tử cung, hay que thử rụng trứng.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec.

3.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan