Cần làm gì để bảo vệ bản thân khi có người thân mắc Covid?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Ngày 12/09/2021, gia đình em test Covid thì ba mẹ em bị dương tính có dấu hiệu sốt nhẹ, ho, nhức đầu, ớn lạnh còn các thành viên còn lại âm tính. Hiện ba mẹ em đang cách ly tại nhà nhưng ba mẹ không chịu ở phòng riêng mà đi lòng vòng trong nhà tùm lum có bịt khẩu trang nên e ẵm con nhỏ 22 tháng tuổi lên lầu không xuống dưới nhà nữa mà ở trong phòng riêng vì sợ lây bệnh. Còn chồng em thì lên xuống chăm sóc ba mẹ và lên lầu ở phòng riêng. Vậy bác sĩ cho em hỏi cần làm gì để bảo vệ bản thân khi có người thân mắc Covid? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Mang Thị Phương Mai - Khoa khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Cần làm gì để bảo vệ bản thân khi có người thân mắc Covid?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Khi nhà bạn có người thân cùng nhà bị mắc Covid 19 thì bạn nên thực hiện 5k theo bộ y tế, bạn chuẩn bị dụng cụ cá nhân, tự đo thân nhiệt 2 lần/ngày. Bạn tự theo dõi sức khỏe của bản thân và con, nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, đau ngực bạn nên liên hệ với nhân viên y tế để được hỗ trợ.

Nếu bạn còn thắc mắc về bảo vệ bản thân khi có người thân mắc Covid, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

646 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan