Cha mẹ cần chăm sóc và theo dõi sức khỏe cho trẻ bị dậy thì sớm như thế nào?

Hỏi

Thưa bác sĩ, bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi về việc cha mẹ cần chăm sóc và theo dõi sức khỏe cho trẻ bị dậy thì sớm như thế nào được không ạ? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn giúp tôi.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Chăm sóc trẻ dậy thì sớm được các bậc phụ huynh rất quan tâm, cha mẹ cần: chăm sóc vật chất (sức khỏe tinh thần) và tâm lý cho trẻ. Khi cha mẹ đồng hành cùng con trong giai đoạn dậy thì sẽ giúp con vượt qua khúc quanh thuận lợi. Cùng với điều trị bệnh lý, bác sĩ sẽ giải đáp thắc mắc và có tư vấn tâm lý để giúp bé hiểu lý do cần điều trị? Điều trị dậy thì sớm sẽ tốt cho bé như thế nào? Tư vấn những lo lắng, thắc mắc của cha mẹ khi con dậy thì sớm?

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin về việc chăm sóc và theo dõi sức khỏe cho trẻ bị dậy thì sớm như thế nào? Nếu cần thiết bạn có thể đưa con tới bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ thăm khám và trao đổi thêm về tình trạng sức khỏe hiện tại của trẻ. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Huỳnh Thoại Loan - Trưởng khoa Nhi - Sơ sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

902 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan