Cha mẹ cần làm gì nếu có con trầm cảm học đường?

Hỏi

Chào bác sĩ! Nhờ bác sĩ tư vấn giúp tôi cha mẹ cần làm gì nếu có con trầm cảm học đường? Tôi xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Với câu hỏi: “Cha mẹ cần làm gì nếu có con trầm cảm học đường?” của bạn, bác sĩ xin tư vấn như sau:

Trầm cảm là rối loạn tâm lý gây ra tâm trạng buồn rầu, chán nản, mệt mỏi, uể oải, mất hứng thú kéo dài. Nếu tình trạng này lặp đi lặp lại trong một thời gian dài sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho người mắc.

Vì thế, cha mẹ cần giúp con vượt qua trầm cảm bằng cách;

  • Cần thấu hiểu con
  • Hình thành thói quen làm bạn với con
  • Hiểu được những sự phát triển của con.

Từ lúc sơ sinh đến khi trưởng thành, trẻ trải qua rất nhiều giai đoạn như khủng hoảng tuổi lên 2, lên 3, khủng hoảng tuổi dậy thì giai đoạn này tâm sinh lý trẻ thay đổi rất nhiều.

Cha mẹ hiểu được sự phát triển của con và đồng hành cùng con sớm sẽ giúp con thích ứng với môi trường học đường tốt hơn.

Theo thống kê về sức khỏe tâm thần học đường, ở lứa tuổi học đường thì stress, lo âu, trầm cảm ngày một tăng, đặc biệt giai đoạn lớp 6-9, biểu hiện trầm cảm, lo âu rất rõ rệt.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ Đặng Thị Thanh Tùng - Kỹ thuật viên Tâm lý - Đơn nguyên Kỹ thuật cao Điều trị bại não và Tự kỷ - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

869 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan