Chảy máu dưới nhện nên làm gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! Tôi đã khám và chụp cộng hưởng từ, cắt lớp các kiểu và được bác sĩ kết luận là chảy máu dưới nhện. Nay tôi muốn hỏi, trường hợp chảy máu dưới nhện nên làm gì? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn giúp tôi.

Vũ Trung Quân (1975)

Trả lời

Xin chào bạn! Chảy máu dưới nhện là 1 bệnh rất nguy hiểm, nguyên nhân thường là do vỡ các dị dạng mạch máu não ở nền sọ do tăng huyết áp hoặc do chấn thương, hoặc đôi khi vỡ tự nhiên.

Để được điều trị triệt để các bác sĩ chuyên khoa phải chụp mạch máu não và đánh giá xem chảy máu dưới nhện của bạn là nguyên nhân từ đâu, từ đó sẽ có biện pháp can thiệp cụ thể như: nút mạch não, nút coin.

Bác sĩ chưa biết bạn đã được điều trị xuất huyết dưới nhện như thế nào? Đã triệt để chưa? Vì vậy bạn có thể đến cơ sở y tế lớn như bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec, có chuyên ngành sâu về thần kinh để được chụp, đánh giá lại mạch não và can thiệp cho bạn nếu có chỉ định.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi “Chảy máu dưới nhện nên làm gì?” tới Vinmec. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt. Thân ái!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Huy - Bác sĩ Hồi sức cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

187 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan