Choáng váng, người khó chịu, đau đầu và hốc mắt trái có phải bị chèn dây thần kinh?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em thường xuyên bị choáng váng, người khó chịu, đau đầu và hốc mắt trái. Em đã đi khám cộng hưởng từ và ST não nhưng không tìm ra nguyên nhân. Bác sĩ cho em hỏi choáng váng, người khó chịu, đau đầu và hốc mắt trái có phải bị chèn dây thần kinh không? Em phải khám những gì để tìm ra nguyên nhân và cách chữa trị ạ?

Vũ Trung Tính, 1999

Trả lời

Chào bạn. Bác sĩ xin giải đáp câu hỏi: “Choáng váng, người khó chịu, đau đầu và hốc mắt trái có phải bị chèn dây thần kinh?” của bạn như sau:

Bạn là đã thăm khám nhiều nơi, đã chụp cộng hưởng từ và chụp CT scanner sọ não nhưng không tìm ra bệnh. Qua triệu chứng bạn đã mô tả như thường xuyên choáng váng và hay bị đau đầu, đây là những triệu chứng có thể gập trong nhiều bệnh. Cần nhiều thông tin hơn như bạn có phải choáng váng thật sự hay do bị chóng mặt. Ngoài ra, nỗi lo của bạn là sợ bị chèn ép dây thần kinh, nhưng bạn đã chụp cộng hưởng từ và CT scanner sọ não không thấy chèn ép dây thần kinh, đây cũng là công cụ đã giúp loại trừ một khối u trong não hay chèn ép dây thần rồi.

Do đó, bạn đừng quá lo lắng vì trường hợp của bạn có nhiều nguyên nhân nhưng phần lớn những nguyên nhân không gây nguy hiểm cho bạn, nhưng quan trọng là loại trừ những nguyên nhân nguy hiểm như khối u ở não gây đau đầu mà bạn đã chụp hình kết quả bình thường rồi.

Bạn bị đau hốc mắt trái, bạn nên khám chuyên khoa Mắt để xem bạn có bệnh về tật khúc xạ hay tăng nhãn áp ở mắt trái hay không. Bạn cũng nên đến bệnh viện có chuyên khoa nội thần kinh để thăm khám, tư vấn và theo dõi ở nơi cố định để bác sĩ có thể tìm ra nguyên nhân cho bạn như mất ngủ, huyết áp thấp, lo lắng, mất ngủ... và sự điều trị này sẽ là một quá trình dài hạn.

Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ Trần Quốc Tuấn - Bác sĩ Hồi sức cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

675 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan