Chóng mặt khoảng 1 giờ mới hết là do đâu?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em bị chóng mặt khoảng 1 giờ mới hết là bị sao bác sĩ? Tình trạng như vậy có nguy hiểm không ạ, bác sĩ tư vấn giúp em với ạ. Em cảm ơn ạ!

Minh

Trả lời

Chào bạn!

Chóng mặt là cảm giác mất cân bằng, khiến bạn có thể cảm thấy như chính mình đang xoay vòng hoặc thế giới xung quanh quay cuồng khiến bạn không thể giữ thăng bằng và té ngã. Chóng mặt thường được gây ra bởi các vấn đề từ bên trong của tai. Tai trong là bộ phận có nhiệm vụ gửi tín hiệu đến não về chuyển động của đầu và cơ thể so với trọng lực để giúp bạn giữ thăng bằng.

Các triệu chứng có thể kéo dài từ vài phút đến hàng giờ đồng hồ, hoặc thậm chí là lâu hơn nữa, sau đó đến và đi bất chợt. Việc lựa chọn phương pháp điều trị chóng mặt sẽ phụ thuộc vào những nguyên nhân gây ra. Thực tế, chóng mặt không phải là bệnh mà là triệu chứng của nhiều bệnh khác nhau mà bạn đang mắc phải. Tình trạng này có thể được điều trị hiệu quả dựa vào nguyên nhân nhưng thường dễ tái phát. Trong hầu hết các trường hợp, chóng mặt là không nghiêm trọng, sẽ biến mất nếu tìm ra căn nguyên và chữa khỏi đúng cách. Vì vậy, tốt nhất bạn hãy đi khám để tìm ra nguyên nhân và điều trị sớm nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đặt câu hỏi website Vinmec.com. Chúc bạn mau khỏe. Trân trọng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

235 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan