Chuẩn bị gì khi gây mê nội khí quản mổ nội soi điều trị chảy máu đường mật?

Phương pháp gây mê tiền nội khí quản có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Bác sĩ có thể tư vấn giúp em chuẩn bị gì khi gây mê nội khí quản mổ nội soi điều trị chảy máu đường mật? Cảm ơn bác sĩ tư vấn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Trần Thị Ánh Hiền - Khoa Gây mê Phẫu thuật, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Chuẩn bị gì khi gây mê nội khí quản mổ nội soi điều trị chảy máu đường mật?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Chảy máu đường mật là tổn thương trong lưu thông máu giữa đường mật với và các mạch máu như động mạch gan, tĩnh mạch gan, tĩnh mạch cửa,... gây xuất huyết bên trong đường mật.

Chảy máu đường mật là một tình trạng bệnh lý nguy hiểm, có thể gây tử vong do mất máu nhiều. Vì vậy việc thăm khám, chẩn đoán xác định và điều trị kịp thời đóng vai trò tiên quyết đối với tiên lượng của bệnh nhân.

Khi người bệnh có chỉ định mổ nội soi điều trị chảy máu đường mật, bác sĩ gây mê sẽ thăm khám ngay để đánh giá tổng trạng người bệnh, mức độ thiếu máu, các bệnh lý kèm theo. Người bệnh được hướng dẫn nhịn ăn uống (nhịn 6 tiếng đối với thức ăn và sữa, nhịn nước lọc - nước đường 2 tiếng trước mổ) để giảm nguy cơ trào ngược dạ dày thực quản và hít sặc khi gây mê. Bên cạnh đó, người bệnh sẽ được làm các xét nghiệm tiền phẫu cần thiết trước khi chuyển vào phòng mổ. Ekip bác sĩ gây mê và điều dưỡng phụ mê sẽ chuẩn bị đầy đủ các phương tiện cần thiết để gây mê và hồi sức cho người bệnh.

Nếu bạn còn thắc mắc về gây mê nội khí quản mổ nội soi điều trị chảy máu đường mật, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

32 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan