Có nên dùng cùng lúc vitamin A, D, C không?

Hỏi

Chào dược sĩ,

Dược sĩ cho em hỏi có nên dùng cùng lúc vitamin A, D, C không? Thuốc ở dạng viêm nang thưa dược sĩ. Em cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Dược sĩ Nguyễn Đỗ Quang Trung - Khoa Dược, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Có nên dùng cùng lúc vitamin A, D, C không? ”, dược sĩ xin giải đáp như sau:

Vitamin A - D là các loại vitamin tan trong dầu, do đó, bạn nên sử dụng vitamin A - D cùng các loại chất béo có trong bữa ăn để tăng hấp thu. Còn với vitamin C là một vitamin tan trong nước, nên bạn có thể uống riêng hoặc cùng với thức ăn. Việc sử dụng vitamin A - D và vitamin C cùng một lúc không có ảnh hưởng gì tới hấp thu và tác dụng của từng loại vitamin.

Nếu bạn còn thắc mắc về dùng cùng lúc vitamin A, D, C, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

131 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Công dụng thuốc Tarvieyes
    Công dụng thuốc Tarvieyes

    Tarvieyes là sản phẩm kết hợp giữa Natri Chondroitin sulfat, Vitamin A, Choline, vitamin B1 và B2. Sản phẩm này được chỉ định cho bệnh nhân có các biểu hiện bất thường tại mắt.

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Doritona
    Công dụng thuốc Doritona

    Thuốc Doritona được chỉ định bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết trong các trường hợp sau: Người bệnh chán ăn, thể chất yếu, loạn dưỡng, mệt mỏi, stress, phụ nữ đang mang thai, phụ nữ đang cho con ...

    Đọc thêm
  • Absorica
    Công dụng thuốc Absorica generic

    Thuốc Absorica là một dạng vitamin A được dùng bằng đường uống trong điều trị mụn trứng cá nặng. Nó thường được chỉ định khi bạn không đáp ứng với các phương pháp điều trị khác.

    Đọc thêm
  • Dermaderm
    Công dụng thuốc Dermaderm

    Tretinoin là một dẫn xuất của Vitamin A với nhiều công dụng khác nhau khi bôi ngoài da. Hoạt chất này có trong sản phẩm Dermaderm. Vậy Dermaderm là thuốc gì và được sử dụng trong trường hợp nào?

    Đọc thêm
  • lekatone
    Công dụng thuốc Lekatone

    Thuốc Lekatone là thuốc bổ không kê đơn, được sử dụng để bổ sung dưỡng chất trong các trường hợp thể chất suy giảm hay bệnh nhân đang trong giai đoạn hồi phục. Để đảm bảo hiệu quả sử dụng ...

    Đọc thêm